Điểm tham quan Khách sạn Nhà hàng Tour du lịch

Hướng dẫn sử dụng biểu tượng và tiêu đề mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2012- 2015

Cập nhật: 22-02-2012 16:02:20
Hướng dẫn sử dụng biểu tượng và tiêu đề mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2012- 2015
Mới đây, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở VHTTDL các địa phương trên toàn quốc, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn... hướng dẫn sử dụng biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan) mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012- 2015.
Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 2 và tháng 3-2012, Tổng cục sẽ nhân bản đĩa CD, sách hướng dẫn, chuyên mục hướng dẫn trên trang web với quy định chi tiết về kích cỡ, tỉ lệ màu... Cũng trong năm 2012, TCDL sẽ chỉ đạo xây dựng biển quảng cáo tấm lớn gắn với logo và slogan mới ở 10 địa phương có các trung tâm du lịch lớn (gồm: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Huế, Cần Thơ, Hải Phòng). Trong tất cả các cuộc quảng bá thương hiệu, sự kiện du lịch trong và ngoài nước, hội chợ du lịch quốc tế... Tổng cục Du lịch sẽ sử dụng logo và slogan này.

Theo Tổng cục Du lịch, việc triển khai sử dụng logo và slogan mới, nhận diện thương hiệu có liên quan rất nhiều đến nhận thức, quan điểm và điều kiện của các địa phương, của cộng đồng nên Chiến lược marketing đi kèm logo và slogan mới của ngành du lịch Việt Nam phải kéo dài cả năm và cần có nhiều thời gian để chứng minh tác dụng quảng bá của biểu tượng và tiêu đề mới.

Việc sử dụng biểu tượng và tiêu đề mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012- 2015 cũng chính là một kế hoạch marketing mang tính dài hơi, phù hợp với Chiến lược phát triển của Du lịch Việt Nam đến năm 2020, gắn với tiêu đề và biểu tượng mới.

Chiều ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo công bố Tiêu đề - biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam. Sau khi đánh giá, Bộ VHTTDL đã quyết định chọn Mẫu thiết kế với biểu tượng Hoa sen của họa sĩ Trần Hoài Đức làm biểu tượng của du lịch Việt Nam. Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích, chuyên gia chiến lược đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận) làm tiêu đề của Du lịch Việt Nam.

Tiêu đề - biểu tượng này đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Trước đó, cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL tổ chức từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2010 đã thu hút sự tham gia của 223 tác giả với trên 400 tác phẩm. 

Nguồn: CINET
Các tin khác
Quảng cáo
Tiện ích
Thời tiết Vé máy bay
Tỷ giá Vé tàu
Hỗ trợ trực tuyến
Phòng Nghiệp Vụ Du Lịch
Hotline: (030) 387.65.48
Trung Tâm TTXT Du Lịch
Hotline: (030) 388.41.01
Tư Vấn Tour 
Hotline: 0965.500.001